Top 4 lỗi cần tránh khi sản xuất thùng carton nhằm hạn chế hàng tồn kho

Top 4 lỗi cần tránh khi sản xuất thùng carton nhằm hạn chế hàng tồn kho
Ngày đăng: 23/09/2022 11:00 AM

    Nhiệt độ máy sấy thấp

    Trong quá trình sản xuất, người thợ phải liên tục điều chỉnh máy móc sao cho phù hợp. Trong đó, nhiệt độ máy sấy giấy carton và giấy tổ ong là yếu tố rất quan trọng. Người thợ phải căn chỉnh sao cho phù hợp với sản phẩm, không được quá thấp.

    Thường lỗi này sẽ xuất hiện nhiều ở những hệ thống máy cũ, không được bảo trì định kỳ. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ thuật viên cần thường xuyên thăm khám, điều chỉnh nhiệt độ sấy trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng nên có thời gian kiểm tra, bảo trì máy móc định kỳ để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

    Keo dán khi làm thùng carton ít

    Đây là lỗi cũng thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là đối với những kỹ thuật viên sản xuất lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm chạy máy nhiều. Theo đó, những kỹ thuật viên chưa có kinh nghiệm thì khó có thể ước lượng được lượng keo cần thiết để đưa vào hệ thống khi làm thùng giấy. Từ đó, dẫn tới tình trạng lượng keo cho vào ít hơn mức cần thiết.

    Khi thiếu hụt kẹo, bề mặt giấy sẽ không dính hoặc dính nhưng không chắc. Cũng có khi chỉ dính được 1 khoảng thời gian ngắn rồi bung ra. Điều này khiến chất lượng bao bì bị giảm sút nghiêm trọng.

    Cách khắc phục trường hợp này rất đơn giản. Kỹ thuật viên chỉ cần tăng lượng keo dán lên sao cho phù hợp là được.

    Máy chạy quá nhanh trong quá trình sản xuất

    Để tăng hiệu quả công việc, đáp ứng tiến độ sản xuất, kỹ thuật viên thường điểu chỉnh để máy chạy nhanh hơn tốc độ bình thường. Song điều này cũng có 2 mặt.

    Theo đó, nếu máy mới, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cần thiết thì việc cài đặt máy chạy nhanh không vấn đề gì. Nó có thể hỗ trợ rút ngắn thời gian sản xuất, đáp ứng đủ số lượng đơn hàng.

    Tuy nhiên, máy móc không đáp ứng đủ các tiêu chí kỹ thuật. Thợ sản xuất lại chưa đủ kinh nghiệm thì có thể có những hư hao nhất định. Cụ thể, bao bì bị lỗi hoặc sản xuất không đồng đều, gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

    Vì thế, khi sản xuất thùng carton, kỹ thuật viên cần nắm rõ tình trạng máy. Từ đó, điều chỉnh tốc độ đến mức hợp lý để thành phẩm đáp ứng đúng yêu cầu.

    Không kéo căng giấy khi làm thùng carton

    Thiếu sức căng của mặt giấy cũng là một lỗi thường xuyên mà thợ sản xuất gặp phải trong quá trình điều chỉnh máy. Điều này làm mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

    Lực căng của bề mặt giấy sản xuất bao bì phụ thuộc vào sự điều chỉnh của người thợ. Để khắc phục tình trạng này, các kỹ thuật viên cần điều chỉnh độ căng của hệ thống kiểm soát và tăng lực cản để gia tăng lực căng của mặt giấy carton. Nhằm hạn chế tình trạng giấy bị co nhúm, biến dạng trong quá trình sản xuất.

    Tạm kết

    Trên đây là 4 lỗi thường gặp trong quá trình sản xuất thùng carton. Mong rằng bài viết này có thể giúp các kỹ thuật viên có thể vận hành máy móc trơn tru, cho ra những sản phẩm đẹp mắt.

    Hoàng Thịnh Phát Paper - Địa chỉ bán thùng carton chất lượng giá rẻ